MC Quốc tế Chí Cường - CEO công ty TC Event Pro: “Customer Care và giữ khách hàng trung thành - Đề tài vô cùng quan trọng với doanh nghiệp”

(DNTH) - Không chỉ là một trong những người trẻ tài năng và đã khẳng định được năng lực cả trong nước lẫn trên “đấu trường” quốc tế về lĩnh ...

(DNTH) - Không chỉ là một trong những người trẻ tài năng và đã khẳng định được năng lực cả trong nước lẫn trên “đấu trường” quốc tế về lĩnh vực dẫn chương trình các sự kiện hội thảo, gần đây anh được biết đến với vai trò là một diễn giả và một trainer về các chủ đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm “Customer Care và giữ khách hàng trung thành - Đề tài vô cùng quan trọng với doanh nghiệp “ - MC Quốc Tế Chí Cường - TGĐ Công Ty TC Event Pro chia sẻ.

MC Chí Cường – TGĐ TC EVENT PRO.

Chào anh Cường! Anh được biết đến là một MC khá nổi tiếng tại Việt Nam về lĩnh vực sự kiện hội thảo nước ngoài, và là một trong số rất ít MC hiện nay tốt nghiệp hai trường Đại Học danh giá (ĐH Ngoại Thương & ĐH Kinh Tế TP HCM), và ngoài công việc dẫn chương trình , điều hành công ty TC Event Pro, và gần đây anh thường được các doanh nghiệp mời làm Trainer về các kỹ năng mềm như “Kỹ năng thuyết trình , kỹ năng chăm sóc khách hàng , Sales Marketing...” anh có thể chia sẽ một chút về công việc này?

Thật sự công việc này đến với Cường như một dịp tình cờ và Cường cũng đã chia sẽ nhiều ở các bài báo trước. Có thời điểm Cường đã làm việc tại nước ngoài (cụ thể Singapore, Indonesia, Malaysia, ..UK…). Và khi về Việt Nam cũng mất vài năm làm việc cho các tập đoàn lớn trong nước. Trải qua quá trình làm việc, Cường may mắn gặp gỡ tiếp xúc, học hỏi với nhiều lãnh đạo của các tập đoàn , và cũng từng va vấp với rất nhiều tình huống khó khi xử lý công việc với khách hàng. Qua những lần ấy, dần dần đã đúc kết cho Cường một chút kiến thức về việc chăm sóc khách hàng và xử lý những tình huống khó với khách hàng một cách hiệu quả.

Thỉnh thoảng cuối tuần Cường vẫn nhận lời tham gia những buổi chia sẽ hướng nghiệp cho các bạn sinh viên tại các trường đại học. Trong những buổi giao lưu về chủ đề hướng nghiệp cho các bạn sinh viên trẻ, Cường đã có dịp chia sẽ rất nhiều về định hướng công việc và tầm quan trọng của việc chăm sóc khách hàng với các bạn. Ngày qua ngày, mình cảm thấy đây như một trách nhiệm và là một công việc rất thú vị. Thoạt đầu, chỉ nghĩ là là một công việc tay trái làm thêm khi rãnh rổi. Cường đã bắt đầu nhận lời đào tạo từ 2015 cho các trung tâm về các kỹ năng mềm tại TP HCM, cho đến năm 2017 khi nhận lời đào tạo về kỹ năng Sales và chăm sóc khách hàng cho khách sạn Wynham Legend Hạ Long vào 3-2017 và kỹ năng thuyết trình cho các bênh viện trong khu vực TP HCM , thì đã được các doanh nghiệp quan tâm nhiều hơn về công việc này của Cường.

MC Chí Cường trong một buổi training tại khách sạn Wynham Legend Hạ Long.

Theo anh điều khó khăn gì để một doanh nghiệp giữ được khách hàng của họ cũng như để có được hợp đồng dài hạn với khách hàng?

Như các bạn biết, các rào cản để tiếp cận đối thủ cạnh tranh mới trên thị trường đóng vai trò quan trọng trong đánh giá cạnh tranh của các doanh nghiệp. Chúng có thể là hoàn cảnh hoặc chướng ngại vật đòi hỏi các đối thủ cạnh tranh phải vượt qua trước khi thâm nhập vào thị trường. Không đề cập đến nguồn vốn hay nguồn nhân lực là thành phần chủ chốt quyết định lớn đến sự thành – bại trong mỗi doanh nghiệp. Mà Các doanh nghiệp cần quan tâm nhiều hơn việc làm sao có được khách hàng và giữ được khách hàng. Dù là thời kỳ nào thì việc chăm sóc khách hàng luôn quan trọng đối với doanh nghiệp. Việc chăm sóc khách hàng là thể hiện sự quan tâm và có trách nhiệm với sản phẩm, dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp để khách hàng yên tâm hơn khi sử dụng.

Những lợi ích thiết thực từ việc chăm sóc khách hàng là duy trì mối quan hệ khách hàng, phá bỏ khoảng cách giữa khách hàng và doanh nghiệp, tạo nên sự gần gũi, thân thiện hơn và chắc chắn rằng lúc này khách hàng sẽ trung thành hơn với doanh nghiệp. Trong thời điểm cạnh tranh khốc liệt của nền kinh tế như hiện nay thì việc chăm sóc khách hàng vô cùng quan trọng, ngoài việc đem lại sự an tâm cho khách hàng, khi sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp, thì nó còn mang lại cho khách hàng một thông điệp vững tin hơn như là một thông báo với khách hàng rằng: Công ty bạn vẫn đang tồn tại, phát triển bền vững và sẽ đồng hành cùng họ vượt qua khó khăn này. Thay vì mãi mê đi tìm kiếm khách hàng mới, mà vô tình bỏ qua những khách hàng cũ đó của mình, chính họ cũng là nguồn khách hàng quý giá sẽ tạo ra khách hàng mới mà không cần phải đi đâu tìm cả. Vì vậy cho nên các doanh nghiệp gần đây quan tâm nhiều hơn về việc đào tạo kỹ năng chăm sóc khách hàng cho nhân viên công ty.

 MC Chí Cường trình bày chương trình Sales cho tập đoàn Nha N.K.Luck Vietnam.

Thưa anh Cường, trong giáo trình đào tạo của anh, được biết các doanh nghiệp rất quan tâm đến bài giảng "Tạo dựng lòng tin và xây dựng khách hàng trung thành", anh có thể chia sẽ một chút về bài giảng này? 

Hầu hết mọi người sẽ đồng ý rằng: trung thành với một người có nghĩa là bạn luôn bên cạnh  người đó trong cả những lúc thuận lợi lẫn khó khăn. Nhưng đó là quan điểm đúng với lòng trung thành giữa các cá nhân như với các thành viên trong  gia đình, bạn bè hoặc đồng nghiệp. Vậy Lòng trung thành của khách hàng là kết quả của một quà trình tích lũy những trải nghiệm tích cực, kết hợp với chất lượng sản phẩm/ dịch vụ tốt dựa trên một mức độ nhận thức cao về dịch vụ khách hàng của doanh nghiệp. Ở vị trí của khách hàng, họ mong đợi ở doanh nghiệp nhiều hơn sự đáp ứng nhu cầu một cách thông thường. Điều đó có nghĩa là họ sẽ không đi tìm những nhà cung cấp mới, hay họ cũng sẽ không quan tâm nếu được tiếp cận bởi đối thủ cạnh tranh của bạn. Khách hàng sẵn sàng hợp tác cùng với doanh nghiệp của bạn để phát triển những thành tựu đạt được trong quá khứ hay khắc phục để vượt qua những khó khăn trong thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên điều mấu chốt vẫn là việc chúng ta phải hiểu được tính chất cạnh tranh của thị trường hiện tại thế nào, để có những giải pháp và những định hướng đồng  hành với khách hàng , thì khách hàng sẽ luôn trung thành với bạn.

 Speaker cho Công Ty Tôn Phương Nam.

Ngoài nội dung trên, tổng quan chương trình đào tạo của anh sẽ bao gồm các nội dung nào khác, và thời lượng đào tạo trung bình mất bao lâu cho một khoá tại doanh nghiệp?

Nội dung đào tạo của Cường thông thường gồm 10 chủ đề chính xoay quanh việc chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả như: nghệ thuật giao tiếp, khả năng tư duy tích cực, trở nên khéo léo thấu cảm khách hàng, chăm sóc khách hàng, tạo dựng lòng tin và xây dựng khách hàng trung thành, tạo động lực cho bản thân và cho người khác, quản lý sắp xếp thời gian một cách hiệu quả kể cả khi một mình hoặc làm việc theo nhóm, truyền lửa và tạo dựng lòng tin, hoàn thiện bản thân.. Các nội dung này sẽ được phân bổ trong 2 tuần đào tạo, tuỳ thuộc vào sự sắp xếp thời gian của doanh nghiệp.

Chương trình đào tạo Customer Services cho Tập Đoàn Việt Hưng Phát Group.

Trong suốt 7 năm qua khi tiếp cận công việc đào tạo giảng dạy và thuyết trình tại các doanh nghiệp. Anh Cường có thể chia sẽ những kỷ niệm vui nào và những điều gì làm anh hạnh phúc nhất không?

Trong suốt thời gian giảng dạy đào tạo từ 2012 đến nay, thật sự Cường đã trải qua rất nhiều kỷ niệm vui với học viên của mình. Tuy nhiên, điều mà Cường cảm thấy vinh dự và hạnh phúc nhất là mỗi lần có chuyến lưu diễn đến bất kỳ vùng miền nào của Việt Nam, hay thậm chí sang Châu Âu, Mỹ…Vẫn có học trò của mình, và được mọi người gọi Cường bằng thầy, điều mà Cường vô cùng hạnh phúc, vì những kiến thức mình truyền đạt ít nhiều đã được các bạn học viên áp dụng được vào trong thực tế công việc của các bạn.

MC Chí Cường - Speaker Tại Singapore.

Cảm ơn những thông tin của anh Cường, Anh có thể chia sẻ những dự định của mình từ nay đến cuối năm 2019?   

Hiện tại Cường cũng không có dự định gì, vì như bạn đã biết, Cường khá bận rộn với ba công việc đang làm (Điều Hành công ty TC Event Pro, Dẫn chương trình và giảng dạy tại các trung tâm và cho các doanh nghiệp) gần như chiếm hết thời gian. Nên thời gian tới sẽ cố gắng sắp xếp thời gian nghỉ ngơi, đi du lịch cùng với người thân gian đình, bạn bè.




Cảm ơn anh đã dành thời gian cho buổi gặp gỡ hôm nay, và cảm ơn những chia sẻ rất ý nghĩa và hết sức gần gũi của anh. Chúc anh sức khỏe, và ngày càng thành công hơn trong công việc, cuộc sống.

Vương Huy Khôi

Tin liên quan

DOANH NHÂN 2277280508903517596

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item