Nhóm nhạc triệu đô SGO48: “Ở Việt Nam chúng tôi học hỏi từ sự bền bỉ của đàn chị Mắt Ngọc, Mây Trắng”

(DNTH) - Nhóm nhạc triệu đô SGO48 cho biết họ không áp lực bởi mục đích tham gia gameshow để khán giả nhận diện, nhớ đến chứ không phải vì ...

(DNTH) - Nhóm nhạc triệu đô SGO48 cho biết họ không áp lực bởi mục đích tham gia gameshow để khán giả nhận diện, nhớ đến chứ không phải vì giải thưởng. Bên cạnh đó, nhóm cũng giải đáp những thắc mắc cho khán giả về câu chuyện: khó khăn khi hoạt động đông thành viên, cát – sê diễn...


Được mệnh danh là nhóm nhạc triệu đô, hay nhóm nhạc đông thành viên nhất Việt Nam, SGO48 đang từng ngày miệt mài để tìm kiếm chỗ đứng của mình ở thị trường nhạc Việt. Thuở mới bắt đầu thành lập nhóm, nhiều người bất ngờ về số lượng thành viên, cũng như hướng đi của một ‘tân binh’ ở thị trường âm nhạc mà các nhóm nhạc vẫn là một bài toán khó cho các nhà đào tạo.


Tuy nhiên, trải qua một năm hoạt động với MV đầu tay Heavy Rotation, nhóm nhận được những phản hồi tích cực từ phía người hâm mộ. Âm nhạc của SG048 mang gam màu rực rỡ, vui tươi, truyền tải năng lượng tích cực…


Cách đây không bao lâu, nhóm quyết định tham gia sân chơi 100 giây rực rỡ mùa 2 để tiếp cận hơn với khán giả Việt. Tại đêm bán kết, dù dừng chân nhưng sự thể hiện của các cô gái SGO48 tại đêm thi là điều đáng ghi nhận. Mới đây, nhóm đã có những chia sẻ về chặng đường hoạt động nghệ thuật của mình cũng như giải đáp mọi thắc mắc về nhóm cho khán giả.


Trước ý kiến cho rằng việc đào tạo theo mô hình của AKB48 sẽ khó thoát khỏi ‘cái bóng’ của đàn chị, đại diện SGO48 cho biết: “Chúng em nghĩ trước khi tạo được tiếng vang ở các nước thì ít nhất mình phải thu phục được khán giả Việt Nam đã. Nhóm nhạc BNK48 (Thái Lan) cũng được đào tạo từ mô hình AKB48 nhưng ở hiện tại họ có tiếng nói riêng và tạo được nhiều tiếng vang cả trong và ngoài nước, em tin một ngày không xa SGO48 cũng sẽ như vậy”.


Với những nhóm nhạc trong nước, SGO48 cho rằng Mây Trắng, Mắt Ngọc là những đàn chị đáng để họ học hỏi về sự kiên trì, bền bỉ với nghề: “Không cần phải so sánh với các nhóm đàn anh, đàn chị thì mới thấy áp lực, ngay cả trong nhóm chúng em cũng phải nổ lực hết mình để có một chổ đứng trong mỗi single đã là một áp lực rồi. Nhưng khi nhìn các đàn chị như Mây Trắng, Mắt Ngọc vẫn bền bỉ hoạt động đúng là cho chúng em nhiều hy vọng về một tương lai tươi sáng hơn”.


Hoạt trong một nhóm nhạc ‘đông dân’, SGO48 cũng không tránh khỏi những khó khăn về việc chia thành viên nhóm tham gia các sự kiện. Đặc biệt lịch trình của từng thành viên thường không trùng khớp do họ đang ở độ tuổi học sinh, sinh viên phải tham gia thi cử, học tập… Trước ý kiến cho rằng nhóm có sự phân biệt các thành viên khi hầu hết tham gia các sự kiện đều không có đông đủ 27 người, đại diên SGO48 tiết lộ đây được xem là một “đặc sản” của nhà 48. Họ lý giải rằng dù nhóm có đến 27 thành viên nhưng ở mỗi single hay MV ra mắt thì chỉ có 16 idol được chọn, còn được gọi là “Senbatsu”. Đây là mô hình không chỉ đào tạo đơn thuần mà là nơi để các bạn cạnh tranh bằng chính thực lực và tài năng của mình. Các thành viên phải nổ lực và phấn đấu khổ luyện để có thể được gọi tên và trao cơ hội góp mặt trong các single.

“Riêng việc đi dự sự kiện hoặc tham gia các gameshow thì chúng em phụ thuộc vào lịch của từng thành viên, vì nhiều bạn vẫn còn ở độ tuổi đến trường, thi cử… nên các thành viên còn lại sẽ thay thế. Vì với nhóm việc học vẫn là ưu tiên hàng đầu” – đại diện SGO48 cho biết thêm.


Hoạt động với tư cách một nhóm nhạc đông thành viên nhất Việt Nam, SGO48 giải thích thêm về câu chuyện ‘đi hát vì đam mê chứ không phải đặt nặng vấn đề cát-sê’: “Đây là mô hình “thần tượng bạn có thể gặp”, có nghĩa là tại mô hình này chúng em không chú trong vào việc đi event (tất nhiên nếu được mời thì chúng em rất trân trọng nhưng nếu không có thì nhóm sẽ tự tạo sân chơi cho mình). Đây là mô hình đi từ gốc rễ và người hâm mộ chính là gốc rễ của nhóm, từ việc họ chi tiền mua single, mua vé tham dự sự kiện hoặc các vật phẩm của nhóm… Tiền không ai là không mê cả, nhưng chúng ta làm nghệ thuật cũng đừng nên quá tính toán với đam mê phải không? Huống hồ nhóm chúng em vẫn còn mới nên phải đặt đam mê lên hàng đầu”.


Chia sẻ về áp lực trong quá trình hoạt động nghệ thuật, SGO48 cho thấy sự quyết tâm cao khi các thành viên đều cho rằng họ sẽ không từ bỏ dù gặp bất cứ khó khăn nào: “27 thành viên đã phải vượt qua 8000 ngàn hồ sơ để được gọi tên vào nhóm thì không có lý do gì để các em bỏ cuộc cả”.


100 giây rực rỡ mùa 2 - là gameshow đầu tiên nhóm tham gia thi thố với tư cách là thí sinh, các cô gái không đặt nặng về vấn đề giải thưởng mà xem đây là bước đệm để khán giả biết đến nhóm nhiều hơn. “100 giây rực rỡ mùa 2 tụi em mang 18 cô gái lên sân khấu cùng lúc với chiến lược sẽ làm cho khán giả kinh ngạc và tò mò về nhóm nhạc có thành viên đông nhất Việt Nam, từ đó biết đâu nhóm sẽ có thêm nhiều fan mới”.


“Thật ra đến với sân chơi này chúng em không nghĩ đến việc thi thố, đơn giản đó là một sân khấu lớn, nơi chúng em được hát, được nhảy, được thoải tính sáng tạo mà không cần giới hạn bản thân. Hơn nữa ở đó có khán giả, có các nhà chuyên môn, các anh chị nghệ sĩ đi trước ngồi xem và góp ý những khuyết điểm, thiếu xót của nhóm thì còn gì tốt hơn. Với chúng em, đây không phải là cuộc thi, đây là nơi tụi em học hỏi thêm nhiều kỷ năng mà đàn anh đàn chị truyền lại. Bởi vậy nếu nhóm không đi sâu vào giải thì mong khán giả đừng hoài nghi mà hãy bên cạnh cổ vũ và thưởng thức những tiết mục nhóm biểu diễn nhé” – đại diện SGO48 cho biết thêm.

Bật mí về kế hoạch sắp tới, SGO48 sẽ cho ra mắtKoisuru Xmas Party là chương trình “Giáng sinh yêu thương” của nhóm nhạc đông thành viên nhất Việt Nam SGO48 diễn ra vào ngày 7/12/2019. Chương trình đánh dấu chặng đường một năm hoạt động nghệ thuật của nhóm SGO48, đồng thời tri ân khán giả những người đã theo dõi và đồng hành cùng nhóm suốt thời gian qua.

Huy Khôi

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 9085873909843711494

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item