Trần Đình Bảo: Từ thế giới đường phố đến thế giới mạng

(DNTH) - Mặc dù đang thành công với lĩnh vực truyền thông nhưng Trần Đình Bảo chưa bao giờ quên quá khứ đầy khó khăn của mình. Trong ...

(DNTH) - Mặc dù đang thành công với lĩnh vực truyền thông nhưng Trần Đình Bảo chưa bao giờ quên quá khứ đầy khó khăn của mình.


Trong giới truyền thông mạng xã hội Việt Nam, nhiền người biết đến Bảo SuZu như một KOL chính hiệu với số lượng theo dõi cao vút và là người đứng sau rất nhiều video “triệu view” cùng những chiến lược truyền thông tư vấn cho những đơn vị lớn. Thế nhưng, anh chưa bao giờ tự nhận là người như vậy.

Quá khứ “rực rỡ”

Quê quán ở Quảng Nam, sinh ra ở Bà Rịa - Vũng Tàu trong một gia đình làm nông bình thường và mất mẹ khi vừa mới lên 5, tuổi thơ của Trần Đình Bảo là những tháng ngày “rực rỡ” khi anh từng là học sinh “cá biệt nhất” trong lớp cá biệt của trường. Những trò nghịch ngợm của tuổi học sinh, chưa có gì là Bảo từng trải qua.

Đến năm 18 tuổi, sau khi đã tốt nghiệp THPT, vì điều kiện gia đình khó khăn và cảm thấy sức học không đảm bảo vào đại học, Bảo rời nhà, lên Sài Gòn với 2 bàn tay trắng. Sáng đi lòng vòng tìm việc, tối về ngủ ở công viên Lê Văn Tám, trên một cái ghế đá quen thuộc. Đã có lúc, Bảo về dưới trướng của một “đại ca” ở Quận 4 cùng một số anh em khác, thực hiện trót lọt những phi vụ trong giới đường phố.

Sau đó ít lâu, anh rời nhóm, bắt đầu tìm công việc mới và lương thiện hơn để mưu sinh. Lần lượt trải qua nhiều nghề nhưng lâu nhất với anh là làm ở xưởng cơm công nghiệp, một ngày phải đảm bảo gần vài nghìn suất cơm cho công nhân ở Khu chế xuất.

“Quãng thời gian trầy trật đó đã dậy tôi nhiều thứ, những bài học rất đáng giá cho một đứa ra khỏi nhà từ năm 18 tuổi. Điều tôi mừng nhất là qua tất cả những chuyện đó, tôi vẫn còn sống. Chỉ cần như vậy là đủ” - Trần Đình Bảo chia sẻ.

Và cái duyên với truyền thông

Cơ duyên bắt đầu thay đổi khi anh được nhận vào làm việc tại một quán nhậu rồi trực tiếp phục vụ bàn của “người sếp văn phòng” đầu tiên trong đời. Đó là một công ty internet đang bắt đầu giai đoạn phát triển. Anh phụ trách phần xây dựng cộng đồng cho một số sản phẩm, và kiến thức về máy tính lúc đó là con số 0 tròn trĩnh chứ đừng nói gì tới Internet.

Kiên nhẫn từng chút một, làm quen với một thế giới hoàn toàn khác, tìm hiểu từng khái niệm về internet, về công nghệ, về diễn đàn (forum), về cộng đồng…, Bảo SuZu - cái tên anh chọn khi bước vào thế giới của internet - kiên nhẫn, mày mò từng chút, từng chút, lại làm nên chuyện. Cộng đồng Zing Forum rồi tiếp đến là MXH Zing Me khởi sắc và hoạt động sôi nổi từ 2008 đến 2013, được đông đảo bạn trẻ yêu mến và tham gia sinh hoạt từ Nam chí Bắc.

Kể từ đó, anh bắt đầu trải nghiệm qua nhiều vị trí, vai trò khác nhau trong lĩnh vực truyền thông, marketing trực tuyến. Tận dụng được lợi thế của mạng xã hội, anh và đội ngũ nắm chắc xu hướng, xây dựng nên nhiều sản phẩm truyền thông đa dạng.


Khi Facebook tràn vào Việt Nam và bùng nổ mạnh mẽ, hiểu được nguyên tắc “nắm fanpage là nắm được tất cả”, anh tiếp tục mở rộng lĩnh vực hoạt động sang Facebook và cùng đội ngũ xây dựng hệ thống fan page rộng khắp. Đến thời điểm này, “Những Câu Nói Hay Nhức Nhói” là fanpage in dấu ấn đậm nhất của anh với hơn 4 triệu lượt theo dõi, ngoài ra còn rất nhiều fanpage vệ tinh.

Hiện tại, anh và cộng sự ở SuZu Social Team đang là “gương mặt vàng”, được nhiều đơn vị sản xuất phim chọn lựa khi muốn thực hiện các chiến dịch truyền thông lớn trước khi đưa phim ra rạp. Ngoài ra, SuZu Studio - một “xưởng vẽ” mới thành lập - bắt đầu quen thuộc với cộng đồng với hệ thống các nhân vật truyện tranh và những chiến dịch nâng cao ý thức cộng đồng.


Anh cho biết, bản thân anh đang ấp ủ nhiều dự án về cộng đồng. Sau nhiều năm thực hiện các chương trình thiện nguyện dành cho trẻ em khắp mọi miền, ước mơ của anh là có thể xây dựng được một ngôi trường lớn, có cả khu bán trú và đưa trẻ em mồ côi, cơ nhỡ về nuôi dạy. “Một đứa nhỏ được dạy dỗ là bớt đi một kẻ xấu cho xã hội. Tôi hi vọng với những gì đang chuẩn bị từ bây giờ, tôi sẽ có nền tảng về tài chính và sự hỗ trợ từ đông đảo bạn bè để nhanh chóng hiện thực hóa ước mơ”.

Khôi Huy

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 8918407233364299347

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item