Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 năm 2020 của Tập đoàn Alibaba

(DNTH) - Lễ hội 11.11 năm nay có hai thời điểm mua sắm, Ngày 1 đến Ngày 3 tháng 11 và Ngày 11 tháng 11, nhân đôi hỗ trợ cho nhà bán hàng và ...

(DNTH) - Lễ hội 11.11 năm nay có hai thời điểm mua sắm, Ngày 1 đến Ngày 3 tháng 11 và Ngày 11 tháng 11, nhân đôi hỗ trợ cho nhà bán hàng và cơ hội mua sắm cho người tiêu dùng! Dưới đây là những điểm nổi bật trong ngày đầu tiên của giai đoạn mua sắm đầu tiên.


Gala Livestreaming Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 năm 2020 được tổ chức vào ngày 31 tháng 10, phát sóng trực tiếp thông qua Youku, Truyền hình vệ tinh Hồ Nam, và các nền tảng khác trong khoảng 5 giờ. 70 người nổi tiếng và 17 xưởng phim Taobao Live đã tham gia chương trình, tạo ra sự kết hợp hoàn hảo giữa giải trí và mua sắm.

Khoảnh khắc thú vị - lúc 00:00 ngày 1/11, hàng trăm triệu người tiêu dùng đã tràn đến Taobao và Tmall để đặt hàng mua sắm với 14 triệu món hàng được giảm giá.

Một kỷ lục giao hàng mới - lúc 00:11 ngày 1 tháng 11, bưu kiện đầu tiên của sự kiện này đã được giao cho một người mua hàng ở quận Wuhou, người đã đặt hàng dung dịch hương đuổi muỗi lúc 00:00 qua Eleme.


Kỷ lục bán hàng được thiết lập trong thời gian ngắn - 100 thương hiệu đạt Tổng giá trị hàng hóa (GMV) vượt quá 100 triệu NDT trong 111 phút sau khi đợt mở bán hàng khuyến mại chính thức bắt đầu, bao gồm Nike, Adidas, Huawei, Midea, Xiaomi, Quanyou Home, Lin Wood, Perfect Diary, Barabara, Apple, L'Oréal, Haier, Estée Lauder, Lancome, v.v.

Nhu cầu hàng nhập khẩu mạnh mẽ trên Tmall Global

Kết quả tích cực từ giai đoạn mở bán trước (pre-sale) của Lễ hội 11.11 cho thấy nhu cầu liên tục tăng mạnh về hàng hóa nhập khẩu. Ngày 21 tháng 10, ngày đầu tiên của đợt mở bán trước, Tổng giá trị hàng hóa (GMV) của Tmall Global đã tăng hơn 90% so với cùng kỳ năm ngoái:

GMV của hạt cà phê nhập khẩu tăng 92% so với cùng kỳ năm ngoái

GMV rượu và yến sào nhập khẩu tăng trưởng 400% so với cùng kỳ năm ngoái

Tốc độ tăng trưởng GMV của một nhãn hiệu sữa lạc đà nhập khẩu từ Dubai tăng 100% so với mức tăng trưởng của thương hiệu này trong Lễ hội mua sắm 618 vào giữa năm, được tổ chức từ ngày 1 đến ngày 18 tháng 6.

Cộng tác với 30 KOLs, bao gồm người ảnh hưởng trong lĩnh vực làm đẹp hàng đầu Trung Quốc Austin Li, Tmall Global đã đưa ra dự đoán về 50 sản phẩm phổ biến nhất năm nay vào ngày 16 tháng 10, để người tiêu dùng Trung Quốc có thể làm quen với các xu hướng toàn cầu mới nhất, và trải nghiệm các sản phẩm nổi tiếng từ nước ngoài mà không cần ra khỏi nhà.

McDonald Trung Quốc và Alibaba ra mắt cửa hàng đa nền tảng

Trước khi Lễ hội mua sắm toàn cầu năm nay bắt đầu, McDonald Trung Quốc đã làm việc với Alibaba ra mắt cửa hàng đa nền tảng để tích hợp các tính năng thành viên, tiếp thị, phiếu giảm giá, giao hàng theo yêu cầu và nhận hàng đa tình huống.

Sự hợp tác này đánh dấu một bước tiến mới trong việc triển khai Hệ điều hành Kinh doanh Alibaba, một giải pháp độc đáo cho phép các doanh nghiệp khai thác giá trị mới từ chuyển đổi kỹ thuật số trong Nền kinh tế kỹ thuật số Alibaba. McDonald Trung Quốc cũng đã tận dụng Taobao, Tmall, Alipay, Koubei và Ele.me để cung cấp thực đơn độc quyền theo chủ đề Lễ hội 11.11 trên nhiều nền tảng thuộc hệ sinh thái của Alibaba vào dịp Lễ hội mua sắm toàn cầu năm nay.

Buổi phát hình trực tiếp (livestream) trang sức Cartier lần đầu tiên trên Taobao Live

Là một chương trình khuyến mại độc quyền trong thời gian Lễ hội 11.11, thương hiệu cao cấp Cartier đã tổ chức buổi trình diễn trang sức cao cấp đầu tiên trên Taobao Live. Trong buổi phát sóng, thương hiệu đã giới thiệu hơn 400 chiếc đồng hồ và đồ trang sức, bao gồm một chiếc vòng cổ trị giá 190 triệu NDT (28,3 triệu USD). Buổi livestream đã thu hút 770.000 người xem chỉ sau hai giờ.

Các thương hiệu khác từ công ty mẹ của Cartier, Richemont, cũng tham gia vào Lễ hội 11.11 năm nay, như Montblanc, Piaget, IWC Schaffhausen và sáu thương hiệu trang sức và đồng hồ khác lần đầu tiên tham gia. Gần 200 thương hiệu cao cấp đang tham gia vào Lễ hội 11.11 năm nay - gấp đôi so với năm ngoái.


Sáng kiến Spring Thunder thúc đẩy ngành nông nghiệp

Kể từ khi Alibaba khởi động Sáng kiến Spring Thunder 2020 cách đây sáu tháng, nền kinh tế kỹ thuật số của tập đoàn đã chuyển đổi công nghệ kỹ thuật số cho hơn 1.800 vành đai sản xuất nông nghiệp. Trong đó, sáng kiến này đã giúp bán 800.000 sản phẩm nông nghiệp, phát sóng hơn 2 triệu buổi livestream về nông nghiệp, thu hút hơn 100.000 nhà bán hàng livestream từ khu vực nông thôn, và giúp thúc đẩy tăng trưởng doanh số hàng tháng hơn 200% cho gần 1.000 thương hiệu nông sản trong khu vực.

Trong thời gian chuẩn bị cho Lễ hội 11.11, Taobao đã giúp nông dân ở tỉnh Lương Sơn của tỉnh Tứ Xuyên hoàn thành một đơn đặt hàng lớn gồm 60 triệu quả táo từ các thương gia tại đây. Đơn đặt hàng này dự kiến sẽ mang lại cho nông dân của Lương Sơn doanh thu ít nhất 100 triệu NDT (14,9 triệu USD).

Khải Hoàng 

Tin liên quan

THỊ TRƯỜNG 2566096165768413640

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item