Page

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
Được tạo bởi Blogger.
Tạp chí Doanh nhân Thương hiệu

Top Ads


Label Links

  • VĂN HÓA - XÃ HỘI
  • THƯƠNG HIỆU
  • TIÊU ĐIỂM
  • BẤT ĐỘNG SÀN
  • THỊ TRƯỜNG
  • TÀI CHÍNH
  • THẾ GIỚI
  • DOANH NHÂN
  • CÔNG NGHỆ

Life Style

  • BẤT ĐỘNG SÀN
  • CÔNG NGHỆ
  • DOANH NHÂN
  • TÀI CHÍNH
  • THẾ GIỚI
  • THỊ TRƯỜNG
  • THƯƠNG HIỆU
  • TIÊU ĐIỂM
  • VĂN HÓA - XÃ HỘI

Hot News

  • TÀI CHÍNH

Đẩy nhanh quá trình tự động hóa trong lĩnh vực logistics

(DNTH) - Đó là chia sẻ của Bà Trang Bùi, Giám đốc Cấp cao Thị trường Việt Nam của JLL tại hội nghị “Chặng đường tương lai cho ngành logistic...

Reply
BẤT ĐỘNG SÀN
11:13
A+ A-
Email Print
https://www.doanhnhanthuonghieu.vn/2020/12/ay-nhanh-qua-trinh-tu-ong-hoa-trong.html
(DNTH) - Đó là chia sẻ của Bà Trang Bùi, Giám đốc Cấp cao Thị trường Việt Nam của JLL tại hội nghị “Chặng đường tương lai cho ngành logistics Việt Nam” diễn ra vào ngày 15/12, tại TP. Hồ Chí Minh.


Theo báo cáo chi phí cho chuỗi cung ứng (Logistics) Việt Nam 2020 của Bộ Công Thương, lĩnh vực logistics toàn cầu bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch COVID-19. Mặc dù Chính phủ các nước nỗ lực duy trì chuỗi cung ứng hàng hóa và đặc biệt ưu tiên lưu thông các loại hàng hóa thiết yếu, nhưng do các biện pháp kiểm soát dịch bệnh và nhiều lao động trong lĩnh vực này phải ở nhà, có những thời điểm, toàn bộ hoạt động bị tê liệt.

Là một nền kinh tế định hướng xuất khẩu, Việt Nam khó tránh khỏi ảnh hưởng từ dịch bệnh toàn cầu. Báo cáo của Bộ Công Thương cũng cho biết các ngành sản xuất, như dệt may, dựa chủ yếu vào việc nhập khẩu nguyên liệu từ Trung Quốc, nơi xảy ra dịch bị tác động nhất, đã ngưng trệ sản xuất. Theo số liệu của Tổng cục Hải quan (công bố ngày 12/10/2020), xuất khẩu hàng hóa của nước ta trong 9 tháng đầu năm 2020 đạt 202,57 tỷ USD, tăng nhẹ 4,1% so với 9 tháng năm 2019. Điểm sáng của xuất khẩu là khối doanh nghiệp trong nước tiếp tục ghi nhận tăng trưởng về trị giá xuất khẩu. Đây sẽ là động lực lớn cho sự phát triển của mảng dịch vụ hậu cần phục vụ hoạt động xuất nhập khẩu.

Trong quý 2 năm 2020 ghi nhận giá thuê văn phòng và bán lẻ, cộng với giá trị vốn đã giảm ở đa số các thị trường chính khu vực Châu Á Thái Bình Dương, trong khi giá thuê dịch vụ hậu cần hầu như không đổi. Lĩnh vực hậu cần ở Châu Á Thái Bình Dương tiết lộ các xu hướng chính sẽ tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng đầu tư. Do đó, bất chấp tác động COVID-19 ngắn hạn, các nhà đầu tư vẫn quan tâm đến ngành này.

Ngoài ra, đô thị hóa nhanh chóng và tầng lớp trung lưu gia tăng là một trong những động lực lớn nhất cho tăng trưởng ngành hậu cần. Lực lượng nhân khẩu học thúc đẩy nhu cầu đối với bất động sản thương mại và đây là yếu tố chính tạo cơ sở cho nhu cầu tại Việt Nam. Khoảng 35% dân số Việt Nam hiện đang sống ở các khu vực thành thị, tăng 29% trong thập kỷ qua. Khi thị trường bắt đầu trưởng thành, mức độ cần thiết về hậu cần để phục vụ dân cư có thể sẽ tăng lên, dẫn đến yêu cầu cao hơn về không gian cũng như dịch vụ hậu cần. Dân số trung lưu đáng kể của Việt Nam, cùng với mức thu nhập ngày càng tăng, được kỳ vọng sẽ hỗ trợ mức tiêu dùng trong khu vực.

Thương mại điện tử cũng là một động lực lớn cho nhu cầu bất động sản hậu cần. Thông thường, các công ty thương mại điện tử sử dụng nhiều không gian hậu cần hơn các nhà bán lẻ truyền thống. Điều này phần lớn là do phạm vi sản phẩm phong phú hơn, mức tồn kho lớn hơn, yêu cầu về không gian vận chuyển ra nước ngoài lớn hơn và nhu cầu hậu cần hai chiều (quy trình đổi trả hàng). Thương mại điện tử hiện chiếm khoảng 20% tổng doanh số bán lẻ tại Châu Á Thái Bình Dương so với 14% trên toàn cầu. Việt Nam hiện là một trong những thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á. Doanh thu từ mảng thương mại điện tử ước tính đạt 4,07 tỷ USD vào năm 2015, tăng lên 6,2 tỷ USD vào năm 2017. Đến năm 2020, thị trường dự kiến đạt khoảng 13 tỷ USD, gấp đôi mức năm 2017.

Trong những năm gần đây, chuỗi cung ứng ngày càng tập trung phục vụ người tiêu dùng. Tốc độ giao hàng đã luôn là một trong những yếu tố chính trong quyết định mua hàng, với việc các nhà bán lẻ trực tuyến lớn cung cấp các tùy chọn giao hàng trong ngày. Để đi trước xu hướng, các nhà bán lẻ và nhà cung cấp dịch vụ hậu cần cần phải đi kịp xu hướng và đáp ứng nhu cầu thay đổi của khách hàng. Các chiến lược giao hàng chặng cuối thành công sẽ cần các giải pháp sáng tạo, quy trình hiện đại, chuyển đổi kỹ thuật số và công nghệ mới nhất, tất cả đều sẽ có ý nghĩa quan trọng đối với chiến lược bất động sản của khách thuê.


Trong khi đó, kho lạnh sẽ trở thành là một ngôi sao trong lĩnh vực hậu cần tương lai. Các nhà đầu tư đã quan tâm đến ngành lưu trữ lạnh từ lâu, khi ngày càng có nhiều người tiêu dùng đặt mua hàng hóa trực tuyến trong thời kỳ đại dịch, đòi hỏi nhiều kho lạnh gần khách hàng hơn. Đã có sự gia tăng đột biến trong các yêu cầu hậu cần ngắn hạn liên quan trực tiếp đến tác động tức thời của đại dịch, đặc biệt là cho nhu cầu mua hàng trực tuyến và hỗ trợ các dịch vụ y tế quan trọng. Một ví dụ cho dịch vụ y tế đó chính là quá trình lưu chuyển và bảo quản vắc xin COVID-19 mới, nếu được đưa vào chương trình tiêm chủng rộng rãi, sẽ trở thành nhu cầu cấp bách cho mọi quốc gia. Vì tất cả các vắc xin hàng đầu đều yêu cầu nhiệt độ rất thấp để duy trì hiệu quả, bài toán bảo quản và lưu chuyển lạnh cho vắc xin có thể là yếu tố thúc đẩy tăng trưởng quan trọng tiếp theo cho chuỗi cung ứng và ngành hậu cần.

Tuy nhiên, để đạt được những mục tiêu tăng trương trong tương lai, ngành hậu cầu Việt Nam sẽ còn phải vượt qua nhiều thách thức. Trước hết, để Việt Nam có thể tiến lên giai đoạn tiếp theo trong quá trình phát triển logistics công nghiệp, trở nên cạnh tranh hơn và thậm chí trước các nước khác, cần tiếp tục duy trì mức đầu tư hợp lý vào đầu tư cơ sở hạ tầng, cần chú trọng vào việc phát triển cả hệ thống đường cao tốc và mạng lưới tiện ích, kể cả năng lượng tái tạo. Bên cạnh đó, quy trình giao thương xuyên biên giới của Việt Nam bao gồm cả thời gian và chi phí vẫn còn cần nhiều cải tiến đáng kể. Chi phí giao dịch qua biên giới, bao gồm chi phí tuân thủ tài liệu thủ tục và chi phí xuất nhập khẩu, ở Việt Nam kém cạnh tranh hơn so với hầu hết các nước trong khu vực.

Bà Trang Bùi, Giám đốc Cấp cao Thị trường Việt Nam, JLL cho biết: ‘Tình hình dịch bệnh COVID-19 đang đẩy nhanh quá trình tự động hóa trong lĩnh vực logistics và sẽ trở thành xu hướng chính trong thời gian tới. Khách thuê đang có xu hướng nâng cấp từ các cơ sở lỗi thời, vừa và nhỏ và quản lý bởi chủ sở hữu tư nhân, để chuyển đến cơ sở hiện đại hơn ở vị trí tốt hơn. Đồng thời, việc hợp nhất các hoạt động logistics vào hiện đại hóa chuỗi cung ứng đang nâng cao hiệu quả hoạt động và giảm chi phí logistics tổng thể cho khách thuê. Tăng trưởng trong các ngành khác cũng sẽ hỗ trợ mở rộng thị trường hậu cần 3 bên, bao gồm tăng trưởng trong ngành thực phẩm và đồ uống, chăm sóc sức khỏe và dược phẩm, cũng như các ngành thiết bị văn phòng và công nghệ.’

Theo bà Trang, logistics hiện nay thì chi phí vận chuyển chiếm 50%, hàng tồn chiếm 22%, nhân lực 10%, chăm sóc khách hàng 8%, còn chi phí hậu cần thuê kho bãi chỉ dưới 5% (đây là mảng Việt Nam sẽ phát triển mạnh trong tương lai)... Vì vậy muốn giảm chi phí logistics cần giảm chi phí vận chuyển, hàng tồn kho… Hiện chi phí vận chuyển tăng do chuỗi cung ứng quốc tế bị đứt gãy do tình hình kiểm soát dịch bệnh tại nhiều quốc gia đã đẩy chi phí vận chuyển tăng cao.

Về logistics bất động sản kho bãi, bà Trang cho rằng, Việt Nam đang có rất nhiều cơ hội để bứt phá trong thời gian tới khi giá hạ tầng ở Việt Nam thấp hơn nhiều nước trong khu vực. Đặc biệt tại phía Bắc còn nhiều nguồn cung chất lượng cao tập trung tại các tỉnh Hải Dương, Hải Phòng… Trong khi đó, các nhà đầu tư nước ngoài ngày càng có nhu cầu thuê kho bãi nhiều hơn.

JLL (tên niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ: JLL) là tập đoàn hàng đầu chuyên cung cấp các dịch vụ quản lý và đầu tư bất động sản chuyên nghiệp. Sứ mệnh của chúng tôi là xây dựng, phát triển và định hình lại thị trường bất động sản, tạo ra nhiều cơ hội giá trị và môi trường làm việc tuyệt vời cho nhân viên đạt được khát vọng của họ. Với bề dày kinh nghiệm, tham vọng của chúng tôi là xây dựng một tương lai tốt đẹp cho khách hàng, cư dân và cộng đồng. Hiện nay, JLL tự hào là một trong những công ty nằm trong top 500 Fortune với doanh thu hàng năm đạt 18 tỷ USD, hơn 300 văn phòng hoạt động tại hơn 80 quốc gia và 92.000 nhân viên trên toàn cầu tính đến ngày 30 tháng 09 năm 2020. JLL là thương hiệu đã đăng ký của tập đoàn đa quốc gia Jones Lang LaSalle. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập www.jll.com.

Nguyên Khôi

Like to share?

Tin liên quan

BẤT ĐỘNG SÀN 3818051567835324598
Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ item

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

  • Liem Barber Shop tổ chức workshop “HEART & HANDS” truyền cảm hứng nghề nghiệp dành riêng cho các barber trên toàn quốc
    (DNTH) - Vừa qua, tại TP HCM, với mong muốn lan tỏa tinh thần "Đức nhân tìm ra bạn, thành đạt nhờ đức dày"đến với cộng đồng barber...
  • Dược Mỹ Phẩm Việt Hàn STAR GROUP tổ chức tất niên, trao thưởng cho các thành viên xuất sắc năm 2020
    (DNTH) - Hàng trăm nhà phân phối, đại lý trên toàn quốc vừa tham gia tiệc tất niên gặp mặt cuối năm của STAR GROUP và là dịp để công ty tri ...
  • Số Độc Đắc: Puka, Ngọc Trai trở thành cặp đôi vệ sĩ “ngầu quên sầu” hộ tống Jun Phạm lãnh tiền tỷ về ăn Tết lớn
    (DNTH) - Là bộ phim Tết phát sóng đầu tiên trên màn ảnh truyền hình trước Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021, Số Độc Đắc với vô số tình huống kịch ...
  • Chung kết Young Marketers 9 - Lan tỏa niềm tự hào, đột phá và giàu cảm hứng cùng những bài dự thi
    (DNTH) - Từ đề bài đầy thách thức “Sáng tạo để thay đổi cuộc chơi” đặt ra cùng dòng điện thoại Vinsmart, trải qua gần 4 tháng, Young Markete...
  • Ca sĩ Hoàng Châu tung bộ ảnh hiếm hoi thời còn là “Yến Khoa”
    (DNTH) - Hai lần đạt được đỉnh cao trong sự nghiệp, không phải ai cũng biết Yến Khoa “Mưa bụi” và “nữ hoàng nhạc sến miền Tây” Hoàng Châu là...
  • Đến với Rocky Fitness Center để được “Sống chuẩn Healthy”
    (DNTH) - Nhìn lại một năm kinh tế khó khăn do đại dịch toàn cầu Covid – 19 hoành hành, mọi người đang dần bị lệ thuộc vào nếp sống chậm, lườ...
  • 5 xu hướng dẫn dắt thị trường bất động sản năm 2021
    (DNTH) -  Các chuyên gia đến từ Tập đoàn Jones Lang LaSalle (JLL) đã dự báo 5 xu hướng dẫn dắt thị trường bất động sản trong năm 2021. Nếu n...
  • Đinh Quốc Anh: “Tiền không mua được tất cả, không tiền thì vất vả thế thôi”
    (DNTH) - Hàng loạt cụm từ được đưa ra như: “Cặp đại gia”, “Chiêu trò cua đại gia”, “Đổi đời nhờ yêu đại gia” được phổ biến nhan nhãn trên kh...
  • DAFC là nhà phân phối thương hiệu Tiffany&Co. tại Việt Nam
    (DNTH) - Thương hiệu trang sức cao cấp danh tiếng thế giới Tiffany & Co. chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 1/2021 tại Tràng Tiền ...
  • NSƯT Trịnh Kim Chi cùng Quỹ Yêu Thương chống hạn mặn ờ miền Tây
    (DNTH) - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch covid 19 cùng hạn mặn nghiêm trọng ở miền Tây, NSƯT Trịnh Kim Chi cùng Quỹ Yêu Thương ...

Recent

Comments


Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Tạp chí


Trung tâm Báo chí và Hợp tác truyền thông Quốc tế - CPI- Bộ Thông tin Truyền thông.

Giấy phép 148/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 29/03/2016.


Chịu trách nhiệm nội dung:

TS Nhà báo Vũ Thế Huy

Tòa soạn và Trị sự:

Lầu 6, Tòa nhà Lotte Việt Nam, Giao lộ Liễu Giai - Đào Tấn, Quận Ba Đình, TP. Hà Nội.

Email: ts@doanhnhanthuonghieu.vn
Tel: (024) 893 892 29
Fax: (024) 893 892 28
VĂN HÓA - XÃ HỘI THƯƠNG HIỆU TIÊU ĐIỂM BẤT ĐỘNG SÀN THỊ TRƯỜNG TÀI CHÍNH THẾ GIỚI DOANH NHÂN CÔNG NGHỆ
Copyright 2013 Tạp chí Doanh nhân Thương hiệu. Vận hành bởi
Scroll
item
BẤT ĐỘNG SÀN CÔNG NGHỆ DOANH NHÂN TÀI CHÍNH THẾ GIỚI THỊ TRƯỜNG THƯƠNG HIỆU TIÊU ĐIỂM VĂN HÓA - XÃ HỘI