30 Doanh nghiệp nhận Giải thưởng Thương hiệu vàng TP Hồ Chí Minh

(DNTH) - Tối ngày 21/1, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ trao Giải thưởng Thương hiệu vàng Thành phố Hồ Chí Minh cho 30 doan...

(DNTH) - Tối ngày 21/1, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ trao Giải thưởng Thương hiệu vàng Thành phố Hồ Chí Minh cho 30 doanh nghiệp.

Tổng doanh thu năm 2019 của 30 doanh nghiệp này đạt 252.792 tỷ đồng, tương đương 21,8% tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn và tổng lợi nhuận sau thuế đạt 32.670 tỷ đồng.

Doanh nghiệp có thương hiệu được bình chọn hầu hết đều là những đơn vị sản xuất kinh doanh dẫn đầu hoặc ở top đầu trong ngành nghề, lĩnh vực hoạt động của mình; trong đó có một số doanh nghiệp tiêu biểu như: Công ty cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk; Thực phẩm CJ Cầu Tre, Sài Gòn Food; Tập đoàn Kido; Saigontourist; May thêu giày An Phước, Sacombank; Cadivi; Bóng đèn Điện Quang; Tập đoàn thời trang Thái Tuấn; PNJ...

Chia sẻ với cộng đồng doanh nghiệp tại lễ trao giải, chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết đây là lần đầu tiên thành phố tổ chức giải thưởng này nhằm tôn vinh các thương hiệu sản phẩm; nhóm sản phẩm; hàng hóa, dịch vụ uy tín, tiêu biểu trên địa bàn thành phố. 

22 doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp đoạt giải Thương hiệu Vàng năm 2020

Theo ông Phong, xây dựng thương hiệu sản phẩm không chỉ là nhiệm vụ của doanh nghiệp, mà còn là trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước. Hiện thành phố có hơn 440.000 doanh nghiệp nhưng chỉ có khoảng 800 doanh nghiệp có số vốn trên 1.000 tỷ đồng, và thương hiệu sản phẩm của các doanh nghiệp hầu như chưa tạo được nhiều dấu ấn đối với người tiêu dùng.

Giải thưởng cũng tạo động lực khuyến khích doanh nghiệp tích cực đổi mới, sáng tạo, phát triển thương hiệu sản phẩm bền vững, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của thương hiệu sản phẩm thành phố tại thị trường trong nước và quốc tế.

"Thành phố hy vọng những thương hiệu sản phẩm được tôn vinh hôm nay sẽ là những cánh chim đầu đàn, đủ sức, đủ lớn để bay xa và dẫn dắt các thương hiệu sản phẩm khác cùng phát triển, khẳng định uy tín tại thị trường quốc tế - với một niềm tự hào là những thương hiệu này xuất phát từ TP.HCM - trung tâm kinh tế hàng đầu của cả nước", ông Phong nói. 

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh nhận xét, mặc dù Giải thưởng Thương hiệu vàng Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra trong điều kiện thị trường bị tác động bởi đại dịch COVID-19 nhưng doanh nghiệp đã hưởng ứng tích cực và chứng minh được vị thế trên thị trường.

Những thương hiệu sản phẩm/dịch vụ được trao giải lần này đã trải qua sự đánh giá độc lập, khách quan của Hội đồng bình chọn dựa trên ba giá trị cốt lõi: uy tín chất lượng, thương hiệu ấn tượng, đón đầu xu hướng.

Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp để gia tăng mức độ nhận biết của Thương hiệu vàng Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời tạo sức lan tỏa giá trị của giải.

Dự kiến, Giải thưởng Thương hiệu vàng Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được tổ chức hàng năm nhằm truyền tải thông điệp đến doanh nghiệp về sự quan tâm, đồng hành của chính quyền thành phố, cơ quan quản lý nhà nước trong việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp và địa phương; từng bước hình thành những cánh chim đầu đàn và tiếp tục phát triển thành những thương hiệu lớn mạnh, khẳng định uy tín doanh nghiệp Việt tại thị trường quốc tế.

Khải Hoàng

Tin liên quan

THƯƠNG HIỆU 6886602197647919965

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item