MC Quốc Tế Chí Cường – Lần đầu chia sẽ về nghề “Nói” trong năm mới 2021

(DNTH) - Trong thế giới sự kiện, các MC Nam vẫn luôn được săn đón không kém gì các "mỹ nữ" hàng đầu. Và trong danh sách đó, không ...

(DNTH) - Trong thế giới sự kiện, các MC Nam vẫn luôn được săn đón không kém gì các "mỹ nữ" hàng đầu. Và trong danh sách đó, không thể không nhắc đến những chàng MC nổi tiếng đình đám với ngoại hình điển trai. Là một trong những người trẻ tài năng và đã khẳng định được năng lực cả trong nước lẫn trên “đấu trường” quốc tế. Lần đầu chia sẽ về nghề “Nói” điều mà chúng tôi được lắng nghe từ chia sẽ của MC Quốc Tế Chí Cường – CEO TC EVENT PRO trong một lần gặp anh, sau khoảng thời gian dài tất bật với các chuỗi sự kiện từ đầu năm 2020 đến nay.


Chào anh Cường! Anh được biết đến là một MC khá nổi tiếng tại Việt Nam về lĩnh vực sự kiện hội thảo nước ngoài, và là một trong số rất ít MC hiện nay tốt nghiệp hai trường Đại Học danh giá (ĐH Ngoại Thương & ĐH Kinh Tế TP HCM), có thể kiêm nhiệm một lúc 3 công việc, và cả ba đều rất thành công. Anh có thể chia sẽ đôi chút về cơ duyên đưa anh đến 3 công việc hiện tại, và nghề “Nói” giúp ích được anh thế nào trong các công việc hiện tại?


Chào bạn, cảm ơn bạn đã quan tâm về công việc của Cường, và câu hỏi của bạn có hai ý, Cường xin trả lời từng ý một như sau:

Hiện nay, theo Cường được biết, cũng rất nhiều MC trẻ là các doanh nhân thành đạt, họ cũng kiêm nhiệm một lúc nhiều công việc, riêng bản thân Cường, nếu các bạn có theo dõi fanpage cá nhân, thì đã biết Cường đang đảm nhiệm chính một lúc 3 công việc (CEO của TC EVENT PRO, Giảng Viên Đại Học, và người dẫn chương trình). Trước tiên, Cường sẽ trả lời vế thứ 2 của bạn trước “nghề “Nói” giúp ích được anh thế nào trong công việc hiện tại”.


Trước đây, sau khi tốt nghiệp đại học. Năm 2008, trước khi được mời sang Singapore và UK làm việc, Cường cũng là một người dẫn chương trình truyền hình, và các sự kiện trong nước thời điểm 2005-2007, tuy nhiên hướng đi của Cường chọn theo mảng chính luận, nên ít tham gia các hoạt động giải trí, nghệ thuật, hầu hết các doanh nghiệp, tập đoàn sẽ biết Cường nhiều hơn. Khi sang Singapore và UK làm việc vài năm, nghề “Nói” hay nói nom na là công việc dẫn chương, giúp Cường tự tin hơn trong giao tiếp, trong các buổi thuyết trình tại công ty, và nhờ đó, được lãnh đạo trọng dụng, được tháp tùng BLĐ công ty thuyết trình sản phẩm doanh nghiệp tại nhiều Quốc Gia, và bản thân đã trở thành Thuyết Trình Viên Quốc Tế từ lúc nào không biết.


Khi về Việt Nam 2013, Cường cùng vài người bạn thân thành lập công ty tổ chức sự kiện TC EVENT PRO – Top 10 công ty uy Tổ Chức Sự Kiện uy tín tại Việt Nam, kế đó cũng được các trường Đại Học mời làm Giảng Viên đào tạo về kỹ năng “Thuyết Trình – Phản Biện, Giao Tiếp, Sales Marketing, Customer Services….” Và hiện tại cả 3 công việc đều liên quan và áp dụng rất nhiều từ nghề “Nói” xuất phát từ công việc dẫn chương trình của Cường.

 

Hiện tại, ngoài điều hành chính của TC EVENT PRO, sau khi được chuyển công tác về Việt Nam, ít ai biết hiện Cường vẫn giữ vị trí Gíam Đốc Đại Diện cho Tập Đoàn Gỗ PKF Group của UK, có trụ sở chính tại London và 30 Quốc Gia khác. Tuy nhiên do thời điểm 2019-2020 với nhiều biến động và diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, nên Cường đã xin tạm dừng thời tình hình thực tế của Tập Đoàn.

Và tất cả những chuỗi liên quan về công việc trên, cũng đã thay cho câu trả lời vế thứ nhất “Anh có thể chia sẽ đôi chút về cơ duyên đưa anh đến 3 công việc hiện tại”.


Cảm ơn phần chia sẽ của anh Cường, Có một điều thắc mắc là vì sao ít thấy Anh Chí Cường tham gia các chương trình truyền hình, có lý do nào cho điều này?


Cũng có nhiều người hỏi Cường câu này, thật ra có rất nhiều kênh truyền hình liên hệ Cường tham gia cộng tác một số chương trình truyền hình thực tế. Tuy nhiên, Cường thích chủ động và tự do hơn trong công việc làm MC của mình, không thích sự gò bó. Khi tham gia các chương trình của đài sẽ mất khá nhiều thời gian cho việc quay hình, và càng bó buộc thời gian hơn khi là MC của đài. Và hiện tại công việc điều hành tại TC EVENT PRO và giảng dạy cũng chiếm khá nhiều thời gian của Cường.

 

Ngoài đào tạo tại các trường Đại Học, được biết năm vừa qua trên trang cá nhân anh cũng đào tạo kỹ năng “Thuyết Trình – Phản Biện, Giao Tiếp, Sales Marketing, Customer Services…” cho rất nhiều doanh nghiệp, và gần nhất là Đào Tạo cho Tổng Công Ty CPDV Kỹ Thuật Dầu Khí Việt Nam PTSC Marine”? Anh có thể chia sẽ một chút về công việc này?

Như các bạn biết, các rào cản để tiếp cận đối thủ cạnh tranh mới trên thị trường đóng vai trò quan trọng trong đánh giá cạnh tranh của các doanh nghiệp. Chúng có thể là hoàn cảnh hoặc chướng ngại vật đòi hỏi các đối thủ cạnh tranh phải vượt qua trước khi thâm nhập vào thị trường. Không đề cập đến nguồn vốn hay nguồn nhân lực là thành phần chủ chốt quyết định lớn đến sự thành – bại trong mỗi doanh nghiệp. Mà Các doanh nghiệp cần quan tâm nhiều hơn việc làm sao có được khách hàng và giữ được khách hàng. Dù là thời kỳ nào thì việc chăm sóc khách hàng luôn quan trọng đối với doanh nghiệp. Việc chăm sóc khách hàng là thể hiện sự quan tâm và có trách nhiệm với sản phẩm, dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp để khách hàng yên tâm hơn khi sử dụng. Do đó các doanh nghiệp chú trọng đào tạo kỹ năng mềm cho nhân viên về Sales Marketing, Customer Services…trong thời gian gần đây rất nhiều.

Bên cạnh đó, để đưa sản phẩm đến với khách hàng một cách hiệu quả nhất, thì kỹ năng thuyết trình cũng đóng một vai trò khá quan trọng. Nên 3 năm trở lại đây, Cường cũng nhận được rất nhiều lời mời của các tập đoàn lớn, đào tạo nhân sự về Kỹ năng Thuyết Trình – Phản Biện, Giao Tiếp hiệu quả trong doanh nghiệp, đối với khách hàng, đối tác…”

MC Quốc Tế Chí Cường trong buổi đào tạo tại Công Ty CPDV Kỹ Thuật Dầu Khí Việt Nam PTSC Marine.

Ngoài nội dung trên, tổng quan chương trình đào tạo của anh sẽ bao gồm các nội dung nào khác, và thời lượng đào tạo trung bình mất bao lâu cho một khoá tại doanh nghiệp?

MC Chí Cường: Nội dung đào tạo của Cường thông thường gồm 10 chủ đề chính xoay quanh việc chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả như: nghệ thuật giao tiếp, khả năng tư duy tích cực, trở nên khéo léo thấu cảm khách hàng, chăm sóc khách hàng, tạo dựng lòng tin và xây dựng khách hàng trung thành, tạo động lực cho bản thân và cho người khác, quản lý sắp xếp thời gian một cách hiệu quả kể cả khi một mình hoặc làm việc theo nhóm, truyền lửa và tạo dựng lòng tin, hoàn thiện bản thân.. Các nội dung này sẽ được phân bổ trong 2 tuần đào tạo, tuỳ thuộc vào sự sắp xếp thời gian của doanh nghiệp.


Trong suốt 8 năm qua khi tiếp cận công việc đào tạo giảng dạy và thuyết trình tại các doanh nghiệp. Anh Cường có thể chia sẽ những kỷ niệm vui nào và những điều gì làm anh hạnh phúc nhất không?

Trong suốt thời gian giảng dạy đào tạo từ 2013 đến nay, thật sự Cường đã trải qua rất nhiều kỷ niệm vui với học viên của mình. Tuy nhiên, điều mà Cường cảm thấy vinh dự và hạnh phúc nhất là mỗi lần có chuyến lưu diễn đến bất kỳ vùng miền nào của Việt Nam, hay thậm chí sang Châu Âu, Mỹ…Vẫn có học trò của mình, và được mọi người gọi Cường bằng thầy, điều mà Cường vô cùng hạnh phúc, vì những kiến thức mình truyền đạt ít nhiều đã được các bạn học viên áp dụng được vào trong thực tế công việc của các bạn.


MC Quốc Tế Chí Cường trong buổi đào tạo tại Trung Tâm Đào Tạo Kỹ Năng Doanh Nghiệp EPIS ACADEMY.

Cảm ơn những thông tin của anh Cường, Anh có thể chia sẻ những dự định của mình từ nay đến cuối năm 2021?

Hiện tại Cường cũng không có dự định gì, vì như bạn đã biết, Cường khá bận rộn với ba công việc đang làm (Điều Hành công ty TC Event Pro, Dẫn chương trình và giảng dạy tại các trung tâm và cho các doanh nghiệp) gần như chiếm hết thời gian. Nên thời gian tới sẽ cố gắng sắp xếp thời gian nghỉ ngơi, đi du lịch cùng với người thân gian đình, bạn bè.


Khôi Huy

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 5934168050730437498

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item