Ngọc Nam Phương COMMUNICATIONS – JCI Đà Lạt tổ chức hội thảo kích cầu du lịch sau dịch
(DNTH) - Mới đây, JCI Đà Lạt đã tổ chức số đầu tiên trong chuỗi hội thảo online “Đà Lạt: Thách Thức Mới - Cơ Hội Mới” với chủ đề “Cơ hội nào...
https://www.doanhnhanthuonghieu.vn/2021/11/ngoc-nam-phuong-communications-jci-lat.html
(DNTH) - Mới đây, JCI Đà Lạt đã tổ chức số đầu tiên trong chuỗi hội thảo online “Đà Lạt: Thách Thức Mới - Cơ Hội Mới” với chủ đề “Cơ hội nào cho ngành du lịch Đà Lạt hậu giãn cách?”. Chương trình đã thu hút được gần 100 chủ doanh nghiệp, start up về du lịch, lữ hành tại Đà Lạt và Lâm Đồng.
Chia sẻ trong chương trình, diễn giả Bạch Kim (Co-Founder công ty cổ phần Cối Xây Gió) đã chia sẻ về những ngày tháng khó khăn khi 14 doanh nghiệp trong hệ thống, vốn là điểm đến yêu thích của du khách và các bạn trẻ khi đến với Đà Lạt, đã phải hoàn toàn đóng cửa do ảnh hưởng của dịch. Những khó khăn phải đối diện là nhiều vô cùng, từ nhân sự, tài chính, dòng tiền... Và doanh nghiệp cũng đã phải lựa chọn giải pháp cắt bỏ những địa điểm kinh doanh không thể giữ được để tập trung cho phần còn lại.
Đồng cảm với những chia sẻ của chị Bạch Kim, chị Mai Hân - Giám đốc kinh doanh của LaCle Group cho biết, doanh nghiệp mình đã phải chuyển sang việc cung cấp thực phẩm trong những tháng dịch vừa qua, để tạo công ăn việc làm cho nhân viên, vừa tìm kiếm cơ hội mới an toàn và đỡ biến động vì dịch bệnh hơn.
Trong phần cơ hội và giải pháp cho ngành du lịch khi tỉnh Lâm Đồng đã mở cửa đón du khách trở lại, chị Mai Hân cho biết hậu COVID-19, hành vi tiêu dùng của khách hàng đã thay đổi; trong đó du lịch chú trọng nhiều hơn tới yếu tố an toàn trong những không gian nhóm nhỏ ít người, chứ không phải du lịch check in ở những địa điểm đông đúc như trước đó. Các sản phẩm du lịch xanh, du lịch trải nghiệm, du lịch mạo hiểm và các sản phẩm được “đóng gói” dành riêng cho các nhóm nhỏ sẽ được ưa chuộng hơn. Đây là lối ra để giúp các doanh nghiệp có thể quay lại hoạt động trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến khó lường; đồng thời đảm bảo an toàn phòng chống dịch.
Anh Nguyễn Hữu Trung Nhã - Founder GIFC Investment, đơn vị đầu tư một số cơ sở lưu trú, cafe tại Đà Lạt, cho rằng các doanh nghiệp cần liên kết với nhau để tạo ra sức mạnh cho du lịch Đà Lạt: có thể cùng kiến nghị để thêm góc nhìn cho các nhà hoạch định chính sách Đà Lạt; cùng liên kết để có những sản phẩm du lịch hấp dẫn và các hoạt động truyền thông, marketing, khuyến mãi mang tính tổ hợp, hệ sinh thái, chứ không phải đơn lẻ một doanh nghiệp nào.
Đồng hành cùng với hội thảo 1 với vai trò Host, Hoa Hậu Du Lịch Việt Nam 2008 Ngọc Diễm chia sẻ: “Tôi vốn có tình cảm đặc biệt với Đà Lạt, và xác định đây là vùng đất mình sẽ gắn bó để phát triển một số dự án, hoạt động kinh doanh trong thời gian sắp tới. Trong suốt 4 tháng dịch, tôi có quan sát bạn bè trên Facebook của mình và có làm một cuộc khảo sát nhỏ, khi được hỏi, đâu là điểm du lịch bạn muốn đến sau dịch, thì 70% câu trả lời là Đà Lạt. Có thể thấy, Đà Lạt có một chỗ đứng quan trọng trong trái tim du khách. Tuy nhiên, do hành vi tiêu dùng thay đổi, nên khách đến nơi đâu du dịch, đều quan trọng yếu tố an toàn và thuận tiện về mặt quy trình kiểm tra, khai báo phòng chống dịch; nên các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn cần hiểu “insside” của khách để tương tác, hỗ trợ khách tốt hơn.”
Chuỗi toạ đàm “Đà Lạt – Thách thức mới – Cơ hội mới” do JCI Đà Lạt, Ngọc Nam Phương Communications tổ chức với sự đồng hành của LaCle Group; Sense Đà Lạt & GIFC; cùng sự tham gia những người trẻ tâm huyết với Đà Lạt tổ chức, được ra đời trong giai đoạn nhiều biến động, dành riêng cho các doanh nghiệp Đà Lạt, với mong muốn:
- Đưa ra góc nhìn thực tế và phân tích những vấn đề mà các doanh nghiệp gặp phải trong đại dịch Covid.
- Thảo luận những Cơ hội và Thách thức của kinh tế, đặc biệt là kinh tế du lịch.
- Giải pháp thiết thực để doanh nghiệp thích ứng linh hoạt trong tương lai.
Chuỗi toạ đàm gồm 10 số, sẽ được diễn ra vào sáng Chủ Nhật hàng tuần, với nhiều góc nhìn từ chuyên gia, nhà quản lý, doanh nhân… hứa hẹn đem đến nhiều cái nhìn thực tiễn và nhiều giải pháp mang tính ứng dụng cao, thích ứng với “bình thường mới" dành riêng cho Đà Lạt.
Về JCI VIỆT NAM
Liên đoàn Lãnh đạo và Doanh Nhân Trẻ Thế Giới tuổi từ 18 đến 40, cùng có chung một niềm tin: để tạo nên những chuyển biến tích cực thì con người phải sát cánh bên nhau trong việc hoàn thiện bản thân và phát triển xã hội. Được thành lập từ năm 1915 tại Mỹ, hiện nay JCI đã có hơn 120 quốc gia thành viên với hơn 6000 cơ sở và hơn 200,000 thành viên (còn trong độ tuổi từ 18 đến 40) là các Lãnh đạo, Doanh nhân và Công dân trẻ tích cực.
JCI Việt Nam là tổ chức trực thuộc YBA (Hội Doanh nhân trẻ TP.Hồ Chí Minh), được chính thức thành lập vào ngày 26 tháng 4 năm 2008, và là thành viên chính thức của Liên Đoàn Các Nhà Lãnh Đạo Trẻ Thế Giới từ tháng 11/2014. Sau hơn 10 năm hoạt động, hiện nay JCI Việt Nam có hơn 300 hội viên với 8 chi hội là JCI South Saigon, JCI East Sài Gòn, JCI Central Sài Gòn, JCI Hà Nội, JCI Đà Nẵng, JCI Khánh Hoà, JCI Đà Lạt, JCI Hải Phòng . Thành viên JCI là những lãnh đạo trẻ đến từ các doanh nghiệp, tổ chức xã hội, và thủ lĩnh sinh viên. Tôn chỉ của JCI là phát triển năng lực lãnh đạo cá nhân và tạo ra những tác động tích cực đến cộng động.
Về JCI ĐÀ LẠT
JCI Đà Lạt trực thuộc JCI Việt Nam. JCI Đà Lạt được thành lập vào ngày 15 tháng 1 năm 2019. Đây chính là nơi mà những mong ước chung của những người trẻ – họ là chủ doanh nghiệp, là startup, là nhân viên văn phòng, là sinh viên với mong muốn: “Biến Đà Lạt – Lâm Đồng và con người nơi đây trở nên năng động hơn, nhanh hơn và đáng sống với trách nhiệm cộng đồng”.
VỀ NGỌC NAM PHƯƠNG COMMUNICATIONS
Ngọc Nam Phương Communications được thành lập vào năm 2012, chuyên cung cấp những giải pháp sáng tạo nhằm giới thiệu hình ảnh, dịch vụ, sản phẩm của các khách hàng với công chúng, thông qua các sự kiện; chiến dịch truyền thông, các hoạt động marketing 360 độ.
Các ngành nghề chính: PR - Quan hệ công chúng; Tổ chức sự kiện, tổ chức biểu diễn nghệ thuật; Xúc tiến thương mại; Sản xuất chương trình truyền hình; Quảng bá, tổ chức tour du lịch; Quảng cáo, nhận diện thương hiệul; Digital Marketing & E-commerce; Tổ chức các khoá học kỹ năng.
VỀ LACLE GROUP
Tự hào là hệ thống lưu trú chất lượng và đa dạng các loại hình tại Đà Lạt. Các cơ sở lưu trú của La Clé Group được thiết kế độc đáo theo nhiều mô hình Villa, Căn hộ, homestay với không gian kiến trúc tiện nghi và ấm cúng.
Các cơ sở của La Clé Group tọa lạc ngay trung tâm thành phố Đà Lạt cùng vô số các tiện ích bổ sung như Siêu thị, Ẩm thực nhà hàng, Vận chuyển, Tour tham quan, Âm nhạc,…
Các thương hiệu trực thuộc La Clé Group. Các cơ sở lưu trú gồm La Clé Đà Lạt, La Clé Maison de Revé, La Clé Hill, La Clé Villa, La Clé Eden Villa, Red Spoon Homestay. Siêu thị La Clé Gourmet, Nhà hàng và Café Red Spoon và công ty du lịch Travelshop Dalat.
VỀ SENSE GROUP
Sứ mệnh của Sense Đà Lạt: “Định hướng nâng cao nhận biết hình ảnh thương hiệu nội địa bằng sự sáng tạo của những người trẻ dám dấn thân vì một Đà Lạt phát triển và thật đáng sống”.
Nguyên Khôi


