Dàn sao làm Đại sứ Tuần Du lịch TP HCM 2025
(DNTH) - Lễ Phát động Tuần lễ Du lịch TP HCM lần thứ 5 - năm 2025 với chủ đề “Sống động mùa lễ hội - Vibrant Ho Chi Minh City Fest” đã chính...
https://www.doanhnhanthuonghieu.vn/2025/12/dan-sao-lam-ai-su-tuan-du-lich-tp-hcm.html
(DNTH) - Lễ Phát động Tuần lễ Du lịch TP HCM lần thứ 5 - năm 2025 với chủ đề “Sống động mùa lễ hội - Vibrant Ho Chi Minh City Fest” đã chính thức diễn ra vào tối 5/12 tại khu vực Tiểu đảo trước chợ Bến Thành.
Sự kiện được triển khai dưới sự chỉ đạo của UBND TP HCM và do Sở Du lịch tổ chức, nhằm quảng bá hình ảnh năng động của thành phố, kích cầu du lịch cuối năm và tôn vinh sự hòa quyện giữa truyền thống và hiện đại. Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP HCM, đã nhấn mạnh tinh thần cởi mở và sáng tạo của thành phố, tin rằng Tuần lễ sẽ khẳng định sức hút của TP HCM.
Khoảnh khắc phát động chính thức được đánh dấu bằng nghi thức thắp sáng bộ chữ tượng trưng cho 7 giá trị cốt lõi của Tuần lễ (Vibrant, Inspiring, Boundless...). Đặc biệt, Ban tổ chức đã công bố các Đại sứ Tuần lễ Du lịch (gồm các nghệ sĩ, hoa hậu, vận động viên…), đồng thời công bố hợp tác chiến lược truyền thông với TikTok và Quỹ Hỗ trợ Bảo tồn Di sản Văn hóa Việt Nam, cùng việc Trao chứng nhận “Điểm đến thân thiện”, mở ra kỷ nguyên phát triển mới cho ngành du lịch "từ phố theo sông ra biển”.
Việc lựa chọn các nghệ sĩ có nền tảng vững chắc trong ngành giải trí cho thấy định hướng của TP HCM là quảng bá du lịch bằng chiều sâu văn hóa và sức sống nghệ thuật. Trong đó, đạo diễn - nhà sản xuất Trần Thành Trung, nổi tiếng với vai trò “thuyền trưởng” của nhiều sự kiện nghệ thuật quy mô lớn, sẽ là gương mặt đại diện cho sự chuyên nghiệp và tầm nhìn hướng về tương lai của ngành du lịch thành phố.
Cùng với anh là các diễn viên được yêu mến như Thuý Ngân - ngôi sao của loạt phim truyền hình ăn khách, mang hình ảnh người phụ nữ hiện đại, năng động và đầy nỗ lực, thể hiện tinh thần không ngừng vươn lên của thành phố. Vân Trang - diễn viên kỳ cựu với bề dày kinh nghiệm, đại diện cho giá trị nghệ thuật và truyền thống sâu sắc. Trong khi đó, Huỳnh Lập là một nghệ sĩ đa tài, được công chúng yêu mến bởi khả năng sáng tạo nội dung hài hước, độc đáo, sẽ là người lan tỏa góc nhìn trẻ trung, sống động về các điểm đến của TP HCM.
Trong dàn người nổi tiếng đảm nhận vai trò Đại sứ, hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc và hoa hậu Hà Trúc Linh là hai gương mặt khá nổi bật. Bảo Ngọc với danh hiệu Hoa hậu Liên lục địa 2022 cùng vốn tiếng Anh lưu loát là nhân tố có thể quảng bá du lịch TP HCM đến bạn bè quốc tế. Trong khi đó, Hoa hậu Việt Nam 2024 Hà Trúc Linh đang được khán giả trẻ yêu mến, sẽ là nhân tố giúp ban tổ chức lan toả các hoạt động của chuỗi sự kiện.
Bên cạnh đó, không thể không kể đến sự đồng hành của Hoa hậu Đại dương 2025 Nguyễn Thanh Thảo với hình ảnh thanh lịch, còn diễn viên Puka là ngôi sao giải trí được yêu thích bởi sự hài hước và gần gũi, hay Ngọc Thanh Tâm - cô em gái đáng yêu của series truyền hình “Gia đình Haha”. Đặc biệt là hai chàng trai Đỗ Nhật Hoàng, Đình Khang đại diện cho giới nghệ sĩ trẻ, sở hữu lượng fan đông đảo và khả năng tương tác cao.
Ngoài ra, dàn Đại sứ còn có sự góp mặt của fashionista Helly Tống, vận động viên Châu Tuyết Vân, nhiếp ảnh gia Ngô Trần Hải An cùng các gương mặt có sức ảnh hưởng như Hồ Khắc Vĩnh, Quang Mỹ Thiên, Trung Đinh, Nguyễn Lâm Thanh, Nguyễn Minh Thắng, Nguyễn Trương Thanh Vũ, Phan Thị Mỹ Duyên, Thái Nhân Ái, Trần Thị Thu Hiền, Đào Tuấn Vũ, Đào Văn Khắc, Hồ Văn Phát, Lê Hữu Phước.
Những Đại sứ này, với hình ảnh tích cực và sức ảnh hưởng mạnh mẽ, sẽ đồng hành cùng chương trình, góp phần truyền cảm hứng khám phá TP HCM theo một cách mới mẻ và giàu cảm xúc hơn bao giờ hết.
Tại Lễ phát động Tuần lễ Du lịch TP HCM 2025 chiều 5/12, dàn Đại sứ Du lịch đã cùng nhau lan tỏa tinh thần nhiệt huyết và trách nhiệm của thành phố.
Đại diện cho đội ngũ sản xuất và tổ chức sự kiện, đạo diễn - nhà sản xuất Trần Thành Trung bày tỏ: "Tôi cảm thấy rất háo hức với vai trò Đại sứ Du lịch. Với rất nhiều hoạt động trên địa bàn TP HCM trong Tuần lễ Du lịch, chắc chắn mọi người sẽ đến khám phá để thấy một TP HCM đáng sống, đáng trải nghiệm và đáng tự hào”.
Trong khi đó, Hoa hậu Bảo Ngọc, đại diện cho công dân trẻ, nhấn mạnh vai trò của lối sống có trách nhiệm trong phát triển bền vững: "Là một công dân trẻ, tôi tin rằng lối sống đẹp chính là cách mà thành phố của chúng ta có thể truyền cảm hứng, và là kim chỉ nam để du lịch thành phố thật sự phát triển bền vững, vươn ra tầm quốc tế”.
Còn với góc nhìn của một nghệ sĩ, diễn viên Vân Trang chia sẻ sự đa cảm của mình: "Là một người diễn viên sống và làm việc tại TP HCM, tôi tin với sự đa cảm của một nghệ sĩ, tôi đã cảm nhận rất rõ hơi thở cũng như nhịp đập của thành phố mình. Nơi đây chính là cội nguồn và niềm cảm hứng của tình yêu thương trong tôi. Tôi sẵn sàng kể về TP HCM bằng tất cả niềm tự hào và nhiệt huyết của con tim”.
Các Đại sứ còn lại đã góp phần làm rõ thông điệp chung: Thuý Ngân và Puka mời gọi du khách đến để trải nghiệm sự kết nối chân thật, cảm nhận một TP HCM rộng mở và không ngừng đổi mới. Huỳnh Lập khẳng định du lịch TP HCM mang đến rất nhiều niềm vui và văn hoá đặc trưng, trong khi Hoa hậu Hà Trúc Linh cùng nhấn mạnh thông điệp "sắc đẹp đi đôi với trách nhiệm" để tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh của thành phố.
Tuần lễ Du lịch TP HCM lần thứ 5 diễn ra từ 3 đến 12/12, là một chuỗi hoạt động văn hóa, du lịch và nghệ thuật quy mô lớn, với điểm nhấn là sự lan tỏa đồng loạt xuống 168 phường, xã và đặc khu trên toàn thành phố. Sự kiện này được tổ chức nhằm quảng bá hình ảnh TP HCM năng động, giàu bản sắc và kích cầu du lịch bền vững trong mùa lễ hội cuối năm.
Cùng với việc các công ty du lịch tung ra nhiều gói tour ưu đãi và sản phẩm du lịch xanh, sự kiện còn có chuỗi hoạt động phong phú như Giải Marathon quốc tế lớn nhất Việt Nam (7/12), các lễ hội ẩm thực đặc sắc (Chợ Lớn Food Story, Ẩm thực bánh dân gian Nam Bộ) và các không gian trải nghiệm văn hóa đa dạng. Đặc biệt, Sở Du lịch hợp tác với TikTok để xây dựng mạng lưới 168 kênh quảng bá do chính cộng đồng vận hành, nhằm tạo ra bức tranh nội dung chân thực và phong phú về từng góc phố, nâng cao sức hấp dẫn và tính sáng tạo cho điểm đến TP HCM.
MT


