CEO Nguyễn Trung Dũng chia sẻ "những điều chưa kể" trên con đường đưa Nature's Way về Việt Nam

(DNTH) - Trên cương vị là CEO của nhãn hàng Nature's Way tại Việt Nam, ông Nguyễn Trung Dũng đã chia sẻ về hành trình đầy...

(DNTH) - Trên cương vị là CEO của nhãn hàng Nature's Way tại Việt Nam, ông Nguyễn Trung Dũng đã chia sẻ về hành trình đầy khó khăn không nhiều người biết để đưa thành công thương hiệu số 1 tại Úc về dòng sản phẩm cho trẻ em đến tay hàng triệu mẹ Việt như hiện nay. 

Nature’s Way ra đời từ năm 1943, là một thương hiệu không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt, nhất là đối với các mẹ đang nuôi con nhỏ. Dòng sản phẩm đến từ Australia được nhiều mẹ Việt lựa chọn cho bé trong các giai đoạn độ tuổi khác nhau, đặc biệt nhiều KOL và người nổi tiếng cũng ưu tiên sử dụng Nature’s Way cho con. Chính điều này đã góp phần “làm bùng” lên sức lan tỏa mạnh mẽ của Nature’s Way tại thị trường Việt Nam.

Dòng sản phẩm của Nature’s Way đã “lên kệ” tại hơn 10.000 nhà thuốc và siêu thị lớn nhỏ ở hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, Nature’s Way đã có mặt tại nhiều hệ thống siêu thị mẹ và bé hàng đầu như Bibo Mart, Lotte Mart, Tuticare, Shop Jim Tồ, Kids Plaza… và hàng loạt các đại lý cũng như các nhà thuốc lớn.


Các sản phẩm của Nature’s Way có mặt tại nhiều hệ thống siêu thị, nhà thuốc lớn trên khắp cả nước.

Nhìn vào những thành công hôm nay, ít ai biết rằng đơn vị nhập khẩu và phân phối đã trải qua những khó khăn và thử thách lớn như thế nào để đưa được thương hiệu này “chạm tay” người Việt. Để hiểu thêm về hành trình này, chúng tôi đã có buổi trò chuyện cùng CEO nhãn hàng Nature’s Way tại Việt Nam - ông Nguyễn Trung Dũng.

“Nếu ai đã theo dõi con đường Nature's Way từ những ngày đầu, thì có lẽ đều biết rằng để có được ngày hôm nay, mọi thứ thật sự không dễ dàng. Thử thách đầu tiên mà tôi và cộng sự gặp phải là quá trình đàm phán với nhãn hàng. Chúng tôi đã mất đến gần 2 năm để làm việc, trao đổi, thuyết phục ban lãnh đạo của Nature’s Way tại Úc để nhận được sự đồng ý hợp tác” - CEO Nguyễn Trung Dũng chia sẻ.

Vậy mà từ một người “sợ đám đông”, CEO Nguyễn Trung Dũng đã chinh phục thành công thương hiệu Australia với gần 8 thập kỷ phát triển nhờ vào chính sự tâm huyết và khát khao muốn mang những sản phẩm tốt nhất của Nature’s Way đến tay người tiêu dùng Việt. 

Thế nhưng khó khăn đầu tiên ấy cũng kéo dài trong suốt gần 2 năm, bởi “Nature’s Way là thương hiệu lớn toàn cầu và cũng là thương hiệu hàng đầu về dòng sản phẩm dành cho trẻ em tại Úc cũng như trên thế giới, do đó họ không dễ dàng thỏa hiệp", CEO Nguyễn Trung Dũng kể lại.


Ông Nguyễn Trung Dũng – CEO Nature’s Way tại Việt Nam.

Đầu năm 2019 sau khi đã hoàn toàn chinh phục được ban lãnh đạo nhãn hàng và trở thành đối tác chiến lược của họ, Nature’s Way vẫn chưa thể tiến vào thị trường Việt Nam một cách dễ dàng. Nói về giai đoạn này, ông Dũng giải thích rằng thời điểm mà thương hiệu Úc về Việt Nam cũng chính là lúc ngành Dược có nhiều biến động và rất “nhạy cảm”, thậm chí là hỗn loạn, do vấn đề hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ... đang diễn ra vô cùng phức tạp.

“Có thể nói thuận lợi duy nhất mà chúng tôi có được lúc đó chính là sự uy tín của Nature’s Way với lịch sử gần 80 năm hình thành và phát triển. Nhờ vậy mà nó được đông đảo người tiêu dùng biết đến và phần nào giúp cho các sản phẩm của thương hiệu trở nên quen thuộc hơn”, ông Dũng phân tích.

Thế nhưng điều đó cũng chính là một thách thức cho CEO Nguyễn Trung Dũng và các cộng bởi lúc này nhiều người tiêu dùng đã quen với việc sử dụng hàng xách tay với giá rẻ nên khó chấp nhận việc phải mua một sản phẩm nhập khẩu chính hãng có đủ tem, nhãn và giấy phép lưu hành với giá cao hơn. Đồng thời, đa số đều có suy nghĩ “cùng là một thương hiệu thì hàng nào cũng giống nhau”.

Và ít ai hình dung được rằng những sản phẩm Nature’s Way chính hãng mà ngày hôm nay được “săn đón” lại từng bị từ chối ở nhiều hệ thống siêu thị, nhà thuốc vì giá thành khá cao. Gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm đối tác tại thời điểm đó, ông Dũng và các cộng sự đã nhiều lần cảm thấy nhụt trí.

Thế nhưng chính vì đứng trước một thị trường ngành Dược phức tạp cùng với sự thiếu thông tin và suy nghĩ của nhiều người tiêu dùng còn chủ quan, cũng như một số người khác lại tỏ ra lo lắng giữa quá nhiều sản phẩm, CEO Nguyễn Trung Dũng lại càng có thêm động lực và quyết tâm đưa bằng được Nature’s Way chính hãng chạm tay người Việt. 


CEO Nguyễn Trung Dũng đích thân training về Nature’s Way tại nhà thuốc Minh Anh – một trong những nhà thuốc uy tín hàng đầu tại Nam Định.

“Chúng tôi đã tổ chức nhiều buổi hội thảo, tư vấn, training để làm rõ hơn sự khác nhau giữa hàng chính hãng và hàng không rõ nguồn gốc để các đối tác cũng như người tiêu dùng có cái nhìn đúng đắn nhất. Chúng tôi sẽ làm quyết liệt dưới mọi hình thức, kể cả việc đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc nếu phát hiện có đơn vị làm giả, làm nhái sản phẩm của Nature’s Way, bởi đây không chỉ là hành động để bảo vệ thương hiệu mà chúng tôi nhập khẩu và phân phối, mà còn chính là nghĩa vụ bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng của bất cứ một đơn vị uy tín nào trong ngành Dược”, ông Dũng chia sẻ quan điểm nếu phát hiện hàng không chính hãng của Nature’s Way bị bán tràn lan.

Đã gần 2 năm kể từ ngày chính thức được phân phối và bày bán tại Việt Nam, đến nay Nature’s Way đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, ngày càng khẳng định được vị thế lớn mạnh của mình trong dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe trẻ em. Thậm chí nhiều mẹ thay đổi suy nghĩ hoàn toàn và luôn ưu tiên sử dụng hàng Nature’s Way nhập khẩu chính hãng.

Các sản phẩm của Nature’s Way chính hãng được đảm bảo điều kiện tiêu chuẩn từ khâu sản xuất tại nước bạn cho tới khi vận chuyển về Việt Nam hoàn toàn bằng đường hàng không (AIR) với mong muốn rút ngắn thời gian vận chuyển, cam kết trao tay người tiêu dùng chất lượng của một sản phẩm như vừa mới rời khỏi nhà máy tại nước Úc.


Nature’s Way – Thương hiệu hàng đầu tại Úc về dòng sản phẩm cho trẻ.

Với lịch sử hình thành, chất lượng của từng sản phẩm và uy tín thương hiệu hàng đầu, Nature’s Way đã và đang vươn lên mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam. Với tư cách là đại diện nhà nhập khẩu, CEO Nguyễn Trung Dũng muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đơn vị, các đối tác và đặc biệt là các khách hàng đã luôn tin tưởng, sử dụng các sản phẩm Nature’s Way chính hãng.

Nhưng “quyết không ngủ quên trên chiến thắng”, mặc dù những thành công đạt được hôm nay “nằm ngoài tưởng tượng”, ông Dũng khẳng định rằng bản thân và toàn bộ hệ thống của mình vẫn sẽ cố gắng để đưa thêm nhiều sản phẩm của Nature’s Way hơn nữa về Việt Nam, phục vụ nhu cầu ngày càng lớn của người tiêu dùng.

Đơn vị nhập khẩu và phân phối sản phẩm Nature’s Way chính hãng tại Việt Nam:

Công ty Cổ phần Master Bee

Địa chỉ: Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội

Website: https://natureswayvietnam.com/

Fanpage: Nature’s Way Việt Nam

Điện thoại: 1900.636911 - (024) 7303.3911

CEO Nguyễn Trung Dũng

Facebook: https://www.facebook.com/dung.nguyentrung.585

Khôi Huy

Tin liên quan

TIÊU ĐIỂM 2576014574258137801

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item