Sở Công Thương TP.HCM công bố ra mắt “Giải thưởng Thương hiệu Vàng” nhằm tôn vinh các doanh nghiệp

(DNTH) - Ngày 1/12, Thời báo Kinh tế Sài Gòn và Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh công bố chương trình Giải thưởng "Thương hiệu vàng Thành phố Hồ Chí Minh."

Giải thưởng Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh, do Ủy ban Nhân dân TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo và Sở Công Thương TPHCM cùng Thời báo Kinh tế Sài Gòn trực tiếp thực hiện, nhằm ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp có thành quả xây dựng thương hiệu sản phẩm ấn tượng, gắn với sự nhận diện về Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh.

Theo tiêu chí tham gia giải thưởng "Thương hiệu vàng TP.HCM" vừa được ban tổ chức công bố, các thương hiệu tham gia bình chọn phải thuộc sở hữu doanh nghiệp của TP.HCM và có ít nhất 2 năm hoạt động trên địa bàn TP, chấp hành tốt mọi quy định trong sản xuất kinh doanh, theo quy định pháp luật, không vi phạm quyền sở hữu và gian lận thương mại.

Hội đồng bình chọn công bố giải thưởng "Thương hiệu vàng TP.HCM" ngày 1-12

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, giám đốc Sở Công thương TP.HCM, cho biết giải thưởng do UBND TP.HCM chỉ đạo, nhằm xây dựng hình ảnh TP.HCM đầu tàu kinh tế, thị trường năng động, uy tín về văn hoá, dịch vụ phong phú, chất lượng cao, gia tăng giá trị thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp trên thị trường trong nước lẫn quốc tế. Giải thưởng được khởi động trong bối cảnh dịch COVID-19, doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, TP nhìn đến sự cố gắng nỗ lực của doanh nghiệp, không ngừng đổi mới sáng tạo trong giai đoạn này để có những những hỗ trợ kịp thời.

Dự kiến giải thưởng "Thương hiệu Vàng TP.HCM" sẽ được tổ chức thường niên và trao giải vào đầu mỗi năm, như là dịp để doanh nghiệp nhìn nhận lại thành quả sau một năm. Năm nay, thời gian bình chọn bắt đầu từ tháng 12-2020, và lễ trao giải dự kiến diễn ra vào tháng 1-2021.

Thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp tham gia bình chọn sẽ được Hội đồng bình chọn xem xét, chấm điểm và đồng thời cũng lấy ý kiến bình chọn của người tiêu dùng. Những thương hiệu sản phẩm được Hội đồng bình chọn chấm đạt 70% trên tổng số điểm sẽ được báo cáo Ban Tổ chức Giải thưởng thông qua để trình Chủ tịch UBND Thành phố xem xét, công nhận.

Tiêu chí chấm điểm các thương hiệu sản phẩm tham gia bình chọn dựa trên: Tính tuân thủ; sự phát triển; tính sáng tạo; đầu tư cho thương hiệu và quản trị thương hiệu; chất lượng và an toàn của sản phẩm/dịch vụ; trách nhiệm với cộng đồng.

Cũng tại buổi họp báo, ông Trần Minh Hùng, Tổng Biên tập Thời báo Kinh tế Sài Gòn, chủ tịch Hội đồng bình chọn "Thương hiệu vàng TP.HCM", cho biết chương trình gồm 5 bước cơ bản: Doanh nghiệp đăng ký, ban tổ chức lấy ý kiến bình chọn từ người tiêu dùng qua hệ thống trực tuyến, tuyên dương và trao giải, truyền thông và quảng bá. 

Giải thưởng Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh nhằm tôn vinh các doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh đã có nhiều nỗ lực và thành công trong việc xây dựng thương hiệu sản phẩm; nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về vai trò và tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển thương hiệu gắn liền với phát triển năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp; đồng thời, tạo động lực khuyến khích doanh nghiệp tích cực đổi mới, sáng tạo, phát triển bền vững, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của thương hiệu của doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh tại thị trường trong nước và quốc tế.

Hồ sơ đăng ký tham gia bình chọn Giải thưởng “Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh” được lập thành 02 bộ và gửi bằng đường bưu điện hoặc gửi trực tiếp về trụ sở Thời báo Kinh tế Sài Gòn (Saigon Times Group), số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh hoặc trụ sở Sở Công Thương, số 163 Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, Thành Phố Hồ Chí Minh. 

Doanh nghiệp có thể tải hồ sơ về từ đây.

Khải Hoàng

Tin liên quan

TIÊU ĐIỂM 5502564472473101008

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item